điểm mạnh:

+ cấu hình rất ấn tượng

+ màn hình hiển thị đẹp, dịu mắt

+ Camera chất lượng

+ thời lượng pin dùng thoải mái trong ngày

Nhược điểm:

- Giữ nguyên thiết kế cũ từ 3 hai trước

Lần đầu tiên kể từ hai 2014, iPhone Plus không còn là chiếc iPhone tốt nhất của Apple. Ngôi vị đó giờ thuộc về iPhone 10, hoặc iPhone 8 Plus bỗng trở nên hai chiếc điện thoại "hạng ba".



Tâm lý người tiêu dùng iPhone luôn muốn sử dụng siêu phẩm tuyệt vời nhất trên cửa hàng. Đó là nguyên do iPhone 5c và iPhone SE, những chiếc iPhone có sản xuất rẻ hơn hay cũ hơn đều phân phối được ít hơn hẳn so với những mẫu iPhone đắt tiền nhất. bên cạnh đó iPhone 8 Plus xứng đáng được quan hoài hơn, dù gì đây cũng là hai phiên bản cao cấp và là bản nâng cấp của iPhone 7 Plus một ngoái.





Bài review của VnReview bởi thế sẽ tập trung vào những điểm cải tiến trên iPhone 8 Plus khi so với iPhone 7 Plus. giá phân phối công bố chính hãng của iPhone 8 Plus bản 64GB là 22,99 triệu đồng, còn giá iPhone 7 Plus bản 32GB là 19,99 triệu. sản phẩm trong bài được chúng tôi lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, là bản 64GB chính hãng cùng giá 21,99 triệu.



thiết kế





Mặt lưng cảm ứng là điểm biến đổi duy nhất trên iPhone 8 Plus



Đây có nhẽ là điểm gây thất vọng nhất trên iPhone 8 Plus. Sau 4 thế hệ (kể từ iPhone 6 Plus năm 2014), thiết kế của chiếc iPhone này vẫn giữ nguyên, chỉ có một chút thay đổi nhỏ về thiết kế. thực tại nếu chỉ nhìn thoáng qua ở mặt trước thì hai sản phẩm ra mắt hướng dẫn nhau 3 hai sẽ khá giống nhau. Nếu chỉ quan tâm đến ngoại hình, iPhone 8 Plus khó có khả năng khiến khách hàng rung động.



Đến thời điểm hiện tại, những mẫu máy Android đầu bảng đã bỏ xa iPhone 8 Plus về ngoại hình. Xu hướng viền mỏng đã được "phổ cập" trên những chiếc Galaxy Note8, LG V30, Pixel 2 XL và kể cả những dòng smartphone chi phí thấp hơn như OnePlus 5 hoặc Xiaomi Mi Mix 2. thiết kế của iPhone 8 Plus có khả năng nói là đã lỗi thời. Tham khảo thêm dịch vụ thay màn hình iPhone 8 Plus



máy ảnh vẫn lồi như xưa, nhưng lại chỉ có năm trong hai máy ảnh có chống rung quang quẻ học



dị biệt to nhất về mặt chất liệu trên sản phẩm này là mặt lưng bằng mặt kính cảm ứng, bên trong là lớp phủ màu. Đây là chọn lọc hợp lý nhất để Apple có khả năng tích hợp sạc không dây vào iPhone 8 Plus, hay cũng thiết kế nó dị biệt chút xíu đối với thế hệ trước. 8 Plus cũng nặng hơn 7 Plus một chút, nếu đã dùng cả ba chiếc điện thoại có khả năng nhận ra điều này.



Lưng kính cảm ứng giúp tạo smartphone long lanh hơn nhưng rất dễ bám vân tay, hay qua năm số thử nghiệm thả rơi thì cũng thua kém bền hơn so với mặt lưng kim loại của iPhone 7 Plus. Do sử dụng ba chất liệu khác nhau nên phần mặt lưng chẳng thể hoàn thiện tốt, mượt mà như mặt lưng nguyên khối của iPhone 7. Phần tiếp giáp giữa viền và lưng vẫn bị hở một tẹo, thậm chí có khả năng nhìn rõ bằng mắt thường như trong phiên bản mà VnReview cầm.





Phần cạnh được sản xuất cong nên cảm nhận sử dụng rất thoải mái, độ gia công tại khung viền tốt hơn so với mặt lưng



Do sử dụng chất liệu kính nên ba dải ăng ten tại lưng cũng đã được bỏ đi. Các chi tiết khác, như vị trí nút bấm hay việc không có chân cắm tai nghe toàn bộ giống thế hệ trước. Như vậy, mặt lưng kính cảm ứng là đường nét duy nhất đáng lưu ý ở iPhone 8 Plus.



màn hình



Về tham số thì màn hình của iPhone 8 Plus vẫn giữ nguyên kích cỡ 5.5 inch, độ phân giải Full HD như thế hệ trước, song song cũng biểu thị được những Ưu điểm về chất lượng hiển thị của iPhone như độ sáng cao, màu sắc chuẩn và khả năng hiển thị ngoài trời tốt. tuy nhiên, smartphone còn được bổ sung chức năng True Tone, trước đó chỉ được tích hợp trên iPad Pro. Theo giảng giải của Apple, chiếc điện thoại sẽ được trang bị thêm các cảm biến ánh sáng để nhận biết môi trường ánh sáng xung quanh quéo, sau đó điều chỉnh màu của màn hình để cân bằng trắng thích hợp.





True Tone có khả năng kích hoạt trong Control Center



Trong trải nghiệm thực tiễn, khi bật chế độ này thì màu của iPhone 8 Plus luôn tại mức dịu mắt. so với ánh đèn tuýp trong văn phòng thiên về ánh sáng vàng, khi bật True Tone có thể nhận thấy màn hình cũng ngả vàng hơn một tí. Tương tự, khi ra các nền có ánh sáng hay độ sáng khác nhau thì màn iPhone 8 Plus sẽ điều chỉnh Tương tự hoặc đem lại ảnh dịu, xinh đẹp. Đây là một tính năng tốt nhưng nếu không dùng thực tại thì khó xuất hiện được sự dị biệt đối với 7 Plus.



Khi bật chức năng này, màn hình sẽ dịu đi một chút và đổi mới sắc đẹp độ dựa trên ánh sáng xung quanh co



iPhone 8 hoặc 8 Plus toàn bộ không hỗ trợ màn hình HDR (chỉ Apple iPhone X có thêm), tuy nhiên lại có thêm xem nội dung HDR trên chương trình Netflix. bên cạnh đó với YouTube thì máy lại không xem được video HDR.



chất lượng cao màn hình, từ độ sáng, khả năng hiển thị màu chuẩn, góc nhìn rộng… đều rất tốt



Loa ngoài trên iPhone 8 Plus vẫn là kiểu loa kép với năm bên là loa thoại, đem lại âm thanh lớn hoặc hiệu ứng tách kênh khá rõ. so sánh trực tiếp cùng iPhone 7 Plus, loa của iPhone 8 Plus lớn hơn chút tuy nhiên về chất lượng cao âm thanh thì không chênh lệch nhiều. đương nhiên, giắc âm thanh đã "năm đi không trở lại" từ đời trước, bạn sẽ luôn phải mang theo ba cọng dây chuyển nếu muốn dùng tai nghe có dây.



Camera



Chế độ giả lập ánh sáng mới trên iPhone 8 Plus



iPhone 8 Plus tiếp tục được trang bị 2 máy ảnh theo mô hình 1 camera chính, chụp góc lớn rộng lớn hoặc năm máy ảnh phụ, chụp chân dung. Cả một toàn bộ có khả năng hiện thị 12MP, ống kính tuần tự là 28mm f/tuyệt đối.8 hoặc 56mm f/2.8. Tuy tham số giữ nguyên nhưng theo Apple, năm cảm biến toàn bộ đã được nâng cấp đối với iPhone 7 Plus.



điện thoại chụp rất nhanh, khi đủ sáng thì độ nét hay đường nét tốt, màu sắc có đậm hơn iPhone 7 Plus nhưng vẫn hơi xỉn





Nếu đối với Note 8 thì hình ảnh của iPhone 8 Plus không có độ tương phản thú vị bằng, màu cũng nhạt hơn



Dải sáng lớn rộng lớn là ba điểm cộng, chế độ HDR trên iPhone 8 Plus thường không cho hình ảnh dị biệt nhiều





Camera chính vẫn giữ nhiều đặc điểm của camera iPhone 7 Plus: chụp nhanh, ưu tiên đường nét hơn là độ sáng, dải sáng rộng. Về mặt màu, hình ảnh của iPhone 8 Plus có màu sắc đậm, rực hơn chút so với thế hệ trước, tuy nhiên vẫn nhạt màu hơn đối với Galaxy Note8. với hầu hết cảnh chụp thông thường, kể cả khi ánh sáng yếu thì iPhone 8 Plus vẫn tạo ra những bức ảnh nét, màu sắc đẹp. Chỉ tại những trạng thái ánh sáng rất thua kém, chụp buổi tối ngoài trời thì ảnh mới hiện rõ độ nhiễu, khi so sánh trực tiếp cùng Note8 thì không nét bằng hoặc nhiễu hơn.





hình ảnh selfie của iPhone 8 Plus không hoàn toàn tự động thiết kế đẹp như phần nhiều siêu phẩm Android





với điều kiện ánh sáng kém hơn, hình ảnh selfie tối hay dễ lộ các Nhược điểm



máy ảnh selfie cũng không khác nhiều: hình ảnh theo hướng chân thực, không thiết kế mịn hoặc trắng da nên đôi khi lại là nhược điểm, vì phần nhiều các smartphone hiện nay luôn ưu tiên sản xuất đẹp khuân mặt người chụp. Bù lại thì iOS có khá nhiều chương trình chỉnh sửa hình ảnh hoặc selfie, cho phép khách hàng chụp một bức hình selfie ưng ý.



Khả năng quay phim cũng được cải thiện nhiều, tạo phép quay phim 4K tại tốc độ 60fps và quay chậm 240 hình/giây tại độ phân giải Full HD. phần nhiều người tiêu dùng phổ quát sẽ không cần tới những thông số ấn tượng trên, tuy nhiên cộng đồng trang nghiêm một tí về quay phim trên điện thoại hẳn sẽ hài lòng với khả năng quay của iPhone 8 Plus.



với máy ảnh chân dung, chúng tôi không nhận thấy nhiều tối ưu đối với iPhone 7 Plus. Những nhược điểm từ thế hệ trước vẫn còn đó: khả năng nhận diện khuôn mặt và xóa phông còn hạn chế ở những cảnh khó, để lại viền xung quành đối tượng nên nhìn khá giả; ảnh chụp buổi tối có tốc độ chậm nên dễ bị rung, nhòe hay nhiễu khá nặng, đôi lúc chụp buổi tối siêu phẩm còn không nhận diện được chủ thể để xóa phông xung vòng quanh. Nếu so sánh với Note8 thì ảnh của chiếc Galaxy có độ nét tốt hơn, xóa phông được kể cả khi trời tối, màu sắc nịnh hơn nhưng khi chụp tối thì sai màu khá rõ.



Khi ánh sáng kém, iPhone 8 Plus đa số chẳng xóa được phông còn Note8 vẫn thiết kế tốt



iPhone 8 Plus có một chức năng mới, gọi là Portrait Lighting tạo phép giả lập các nền tảng ánh sáng khác nhau, như sân khấu, trường quay… Khi chụp thực tiễn thì tính năng này chỉ hiệu quả khi chủ thể đứng tại một môi trường tách biệt, rất tương phản, còn đa số các trường hợp sẽ nhận sai. Dù sao thì chức năng này cũng đem lại một số hình ảnh chụp khá độc đáo.





Tốc độ lưu hình ảnh khá chậm, không phải lúc nào cũng ra hình ảnh chuẩn nên Portrait Lighting chưa thực sự kết quả



Khi iPhone 7 Plus ra mắt ba ngoái, nó là chiếc máy tiền phong với chức năng chụp hình chân dung xóa phông. bên cạnh đó đến ba nay thì nhiều đối thủ của iPhone 8 Plus – Galaxy Note8, Pixel 2 XL toàn bộ cho hình ảnh chân dung tương tự và hơn iPhone, nên đây không còn là chức năng độc đáo như trước nữa.



hiệu năng hoặc iOS 11



Đây là góc cạnh mà người dùng iPhone đời mới ít khi phải quan tâm, vì cùng mỗi thế hệ iPhone Apple lại công bố năm đời vi xử lí xử lý mới nâng cấp về hiệu năng, chức năng. Thế hệ iPhone 2017 mang vi xử lí xử lý A11 Bionic 6 nhân, đồng thời bộ nhớ trong cũng được cải tiến cùng chiếc điện thoại thấp nhất là 64GB, với nhiều người dùng đã đủ lưu trữ dễ chịu.





cấu hình chưa bao giờ là điểm khiến người dùng iPhone phải cân nhắc



Tốc độ mở ứng dụng, mở đầu chơi trong trờ chơi của iPhone 8 Plus rất nhanh hay nổi trội các đối thủ Android. so sánh về độ ổn định sườn hình khi chơi trờ chơi, iPhone 8 Plus cũng có ưu thế hơn. bên cạnh đó khi so sánh cùng iPhone 7 Plus thì iPhone 8 Plus không nhanh hơn nhiều, thậm chí thời gian đầu năm số game còn không mượt bằng thế hệ trước. khái quát khi nâng cấp từ iPhone 7 Plus thì cấu hình có cải thiện nhưng không nhiều.

Đọ hiệu năng iPhone 8 Plus và Galaxy Note8 ở khả năng hiện thị Full HD+



iPhone 8 Plus xuất xưởng với chiếc điện thoại iOS 11, với biến đổi dễ nhận ra nhất là Control Center phức tạp hơn, nhiều nút bấm hơn. biến đổi lớn nhất trên iOS 11 là có thêm ARKit, nền tảng lập trình cho chương trình thực tế ảo tăng cường (AR – augmented reality).



ngày nay AR mới chỉ được tích hợp trên một vài app, nhưng chắc chắn thời gian tới sẽ có nhiều app chương trình công nghệ này



AR có khả năng chương trình tạo việc đo chiều dài (AR Measurekit), đo đạc hay xếp đặt nhà cửa (magicplan) và theo dõi tạo hình trên những nhân vật trong trờ chơi. Những ứng dụng AR sẽ ngày càng phong phú hay tiện lợi hơn.



thời lượng pin



chiếc điện thoại đủ dùng cả ngày khi chơi trờ chơi, lướt web mạng 4G hoặc chụp ảnh



pin của iPhone 8 Plus còn nhỏ hơn 7 Plus (2675 mAh đối với 2900 mAh). Trong sử dụng thực tại thì chiếc điện thoại vẫn đủ dùng thoải mái trong 1 ngày khi lướt web, chơi trờ chơi online trên mạng 4G hoặc chụp hình, cùng tổng thời kì sử dụng khoảng 5 giờ.



Khi cầm nắm các bài đánh giá tiêu chuẩn của VnReview, hiệu quả của iPhone 8 Plus cũng ở mức tốt so với các smartphone đẳng cấp: gần 9 giờ cho lướt web, 14 giờ cho xem phim. khái quát iPhone 8 Plus vẫn giữ được dung lượng pin tốt, đủ dùng dễ chịu tuyệt đối ngày giống như các thế hệ trước đó.



smartphone được bổ sung thêm khả năng sạc không dây, tương hợp với mọi sạc chuẩn Qi. chức năng này sẽ luôn thể hơn vào buổi tối, khi bạn có khả năng đặt siêu phẩm lên đế sạc mà không cần cắm dây, hay cũng không vội vàng gì để chờ thời lượng pin đầy. Trong thử nghiệm của VnReview với đế sạc không dây Croise.A chuẩn Qi, iPhone 8 Plus mất tới gần 4 giờ mới sạc đầy. Ban ngày, nếu cần sạc nhanh thì bạn sẽ không thể chờ sạc không dây.



Apple cũng cho biết iPhone 8, 8 Plus đều hỗ trợ sạc nhanh, có thể đạt 50% sau 30 phút. Để sạc nhanh quý khách cần có thêm phụ kiện là củ sạc nhanh riêng (không phải loại theo hộp) hoặc cáp chuyển USB-C sang Lightning. Cả ba toàn bộ phải mua ngoài, cùng mức giá không hề rẻ nên có nhẽ sẽ kén người mua.



Kết luận



iPhone 8 Plus có phải là hai chiếc điện thoại tốt? chắc chắn là có. cùng phần cứng, hiệu năng được cải tiến mọi mặt so với 7 Plus, 8 Plus là sản phẩm toàn diện nếu xét tới chất lượng hiển thị, chụp hình, cấu hình hay phần mềm, nói phân biệt khác là mọi góc cạnh sử dụng của năm chiếc điện thoại.



Vấn đề của 8 Plus là kiểu dáng smartphone đã quá nhàm chán, hoặc một vài đổi mới nhỏ ở làm không đủ để cho nên sự mới lạ. Những nâng cấp về chất lượng cao dù sao cũng khó nắm bắt hơn hẳn đối với ngoại hình, làm. Nếu xét theo truyền thống đặt tên của Apple, iPhone 8 Plus giống một chiếc iPhone 7s Plus hơn là một thế hệ mới hẳn. thực tại đã cho thấy lượng khách hàng chọn lựa iPhone 8/8 Plus là không nhiều, ba phần vì chờ đợi iPhone 10, năm phần vì iPhone 7 Plus có tầm trung hơn hoặc cũng không kém nhiều.



iPhone 8 Plus vẫn là hai chọn lựa tốt cùng giá 23 triệu, nhưng tốt thôi là chưa đủ. người sử dụng hiện nay có quá nhiều chọn lọc để cân nhắc: siêu phẩm rẻ hơn (iPhone 7 Plus, mức giá uy tín khoảng 20 triệu), chiếc điện thoại ấn tượng hơn (Galaxy Note8, giá 22,5 triệu) hay chiếc iPhone tốt nhất (iPhone X, chi phí khoảng 33 triệu tuy nhiên smartphone nhập từ hàn quốc đợt đầu sẽ rất hi hữu hàng, còn smartphone uy tín tháng 12 mới có).