Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong thực hiện event tại vì event của bạn có thành công hay không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hay là không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho event và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách đa số việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện event.

cho thue am thanh tphcm

Quan tâm đến danh sách những nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

các sự kiện được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như đa số event cộng đồng. nguyên nhân vì vậy nhứ bạn muốn sự kiện của bản thân thực hiện được không hề ít người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì phương pháp nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như các nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi bởi thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ hoàn chỉnh với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn hảo, nhưng nếu có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết khá nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu như công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì cần hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có nhiều phương pháp đến gần tốt nhất và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của event. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là quan trọng. Có các phương tiện truyền thông chủ yếu sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hoặc những kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong sự kiện sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.