Theo báo cáo mới nhất từ Chi nhánh văn phòng toàn cầu của CBRE Group, Thị trường bất động sản tại Hồng Kông tiếp tục có mức giá cho thuê văn phòng đắt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại…
Theo đó, mức giá cho thuê văn phòng tại Hồng Kông đã bao gồm các khoản thuế phí dịch vụ, phí thuê tại khu vực các quận trung tâm quận Central cao hơn 30% so với khu vực West End của London (thành phố đứng thứ 2 về mức giá cho thuê bất động sản đắt đỏ nhất trên thế giới theo khảo sát của CBRE)
Xem thêm: Bí quyết đăng tin miễn phí trên mạng về bất động sản hiệu quả tại http://news.landber.com/cam-nang/dan...-hieu-qua.html

Giá cho thuê văn phòng tại trung tâm quận Central cao hơn 30% so với khu vực West End của London
Năm thứ 3 liên tiếp khu vực quận Central của Hồng Kông đứng top 1 và vượt xa các thành phố khác về mức giá cho thuê văn phòng. Với giá cả cho thuê đắt đỏ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông có được món lời lớn từ việc đầu tư bất động sản văn phòng cho thuê này khi mức giá đang ở mức kỉ lục.
Ghi nhận thực tế cách đây khoảng 1 tuần, công ty Swire Properties Ltd đã bán cổ phần tại 2 tòa nhà văn phòng tại Hồng Kông với mức giá 15 tỷ đô lê Hồng Kông tương đương 1,91 tỷ USD.
Bên cạnh đó, khu vực Midtown Manhattan thuộc thành phố New York Mỹ không phải lần đầu tiên vuột mất vị trí top 5 nơi có mức giá cho thuê văn phòng đắt đỏ nhất thế giới khi năm ngoái khu vực này đứng ở vị trí thứ 3 trong top, tuy nhiên năm nay đã đứng ở vị trí thứ 9.

Khu vực Midtown Manhattan đứng thứ 9 về giá cho thuê văn phòng đắt nhất trên thế giới
So với quý I năm 2017, chi phí cho thuê văn phòng năm nay đã tăng 2,4% do kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt nhu cầu thuê nhà từ các công ty tài chính , công ty thương mại điện tử tăng mạnh. Thứ hạng tăng mạnh nhất trong danh sách năm nay bao gồm Bangkok (Thái lan); Nam Phi, Marseille (Pháp), Oslo (Na Uy); Vancouver (Canada).
Tại khu vực Châu Mỹ giá cho thuê văn phòng cũng tăng 3,2% trong quý I so với cùng kì năm 2017 , thành phố dẫn đầu về mức tăng giá là Vancouver của Canada. Tiếp đến là khu vực Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông tăng 2%. Giá cho thuê văn phòng tại khu vực Thái Bình Dương tăng 1,7%.
Nguồn: http://muachungcu.org/hong-kong-gia-...dat-nhat-gioi/