Các công ty du lịch luôn tìm kiếm những phần mềm để tối ưu quản lý bán hàng, tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu chi phí phải bỏ ra mỗi tháng. Phần mềm CRM du lịch nằm trong công cụ AZ Travel 3 in 1 chính là giải pháp tối cho các doanh nghiệp du lịch. Hãy cùng tìm hiểu cách thức tối ưu quản lý bán hàng của CRM và tính năng CRM AZ trong bài viết dưới đây.

1. 4 LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM CRM DU LỊCH
1.1. LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Hàng ngày, doanh nghiệp du lịch cần lưu trữ khối lượng lớn thông tin của khách hàng, nhà cung ứng, dịch vụ..

Để quy trình quản lý thông tin được tối ưu hóa đạt kết quả tốt nhất, doanh nghiệp du lịch cần thay thế cách nhập dữ liệu. Từ hình thức thủ công bằng sang sử dụng các phần mềm quản lý.


Thông tin của khách hàng được lưu trữ thông minh theo các trường giúp quản lý dễ dàng, tìm kiếm nhanh chóng.

1.2. PHẦN MỀM CRM DU LỊCH - CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU BÁN

Chăm sóc khách hàng sẽ hiệu quả hơn nếu nắm bắt rõ các nhu cầu, đánh giá, nhận xét khiếu nại cũng như thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý CRM lưu trữ toàn bộ nội dung chăm sóc khách hàng trước đó.

Khi doanh nghiệp du lịch có các chương trình khuyến mãi hoặc các tour phù hợp với nhu cầu, doanh nghiệp có thể gửi email, SMS, telesale ...

Hơn thế nữa, với tính năng call center/call log, bộ phận chăm sóc khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu khách hàng vì toàn bộ lịch sử giao dịch trước đó đã được lưu trữ lại.

Chất lượng chăm sóc khách hàng càng được cải thiện thì lòng tin của họ với sản phẩm dịch vụ của công ty càng tăng cao, từ đó cải thiện nguồn doanh thu đến từ khách hàng cũ.

1.3. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN

Để quản lý khách hàng tốt nhất thì việc quản lý đội ngũ nhân viên cũng rất quan trọng. Phần mềm CRM du lịch giúp ghi lại lịch sử làm việc của nhân viên tư vấn. Từ đó, nhà quản lý doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát công việc nhân viện: Lượng khách hàng mỗi nhân viên đang phụ trách, hiệu quả làm việc của nhân viên, việc hẹn lịch với khách hàng và đặc biệt có thể phân công giao việc từ xa tới từng cá nhân.
Không chỉ có lợi cho nhà quản lý, nhân viên trong công ty cũng tự quản lý được công việc của mình nhờ phần mềm quản lý bán hàng CRM.

Phần mềm CRM du lịch sẽ tối ưu hóa bằng việc lưu trữ khoa học hơn, nhân viên hoàn toàn có thể theo dõi và biết được mọi thông tin liên quan kể từ lần đầu tiên khách hàng giao dịch.

Mọi thông tin liên quan đến lịch sử giao dịch sẽ được lưu lại trên hệ thống. Nhờ đó, bộ phận quản trị dễ dàng kiểm soát chất lượng chăm sóc khách hàng để có giải pháp xử lý kịp thời.

1. 4. HỖ TRỢ BÁO CÁO THỐNG KÊ, RA QUYẾT ĐỊNH

Tất cả thông tin và số liệu đều gói gọn trong phần mềm quản lý CRM

Việc báo cáo, thống kê cũng sẽ được tối ưu, tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết cùng phần mềm quản lý bán hàng. Trước đây, nhân viên sẽ phải mất thời gian tổng hợp thông tin từ nhiều phòng ban khác nhau. Giờ đây, tất cả thông tin đều gói gọn trong phần mềm quản lý CRM.

Chỉ trong thời gian ngắn, CRM lập ra các biểu đồ báo cáo thống kê thể hiện lượng khách hàng theo thời gian, doanh thu, kênh bán...Nhờ đó, doanh nghiệp nhanh chóng dự báo xu hướng để đón đầu xu hướng thị trường du lịch.

2. GIỚI THIỆU TÍNH NĂNG CRM CHO DU LỊCH - AZ TRAVEL 3 IN 1
2.1. MÀN HÌNH QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG ĐA KÊNH

Doanh nghiệp du lịch thường bán hàng trên nhiều kênh: Facebook, Zalo, website, Email, Hotline...Nếu như trước đây, Sale phải mở nhiều Tab để tiếp nhận yêu cầu khách hàng nên dễ quá tải, bỏ lỡ yêu cầu của khách.

Với tính năng quản lý tập trung đa kênh:

Mọi yêu cầu của khách được đồng bộ trên 1 hệ thống
Tự động lưu trữ thông tin khách hàng, lưu trữ lịch sử giao dịch
Kết nối kho Booking: Sale nhanh chóng tìm kiếm dịch vụ và tư vấn cho khách mà không cần thông qua điều hành
Tạo đơn hành nhanh chóng khi khách hàng đặt dịch vụ

2.2. TÍNH NĂNG CALL CENTER - TỔNG ĐÀI CSKH
Nhận diện thông tin khách hàng khi có cuộc gọi điện
Thực hiện cuộc gọi bằng trực tiếp trên CRM, không cần sử dụng điện thoại
Lưu trữ lịch sử, ghi âm mọi cuộc gọi ra, vào
Nhân viên vừa thao tác và xử lý tác vụ khi chăm sóc khách hàng trên CRM
Xem thêm: Call center - Tổng đài chăm sóc khách hàng hiệu quả

2.3. TẠO BÁO GIÁ, HỢP ĐỒNG TỰ ĐỘNG
Khi có thông tin khách hàng, hệ thống sẽ tự động tạo báo giá, hợp đồng

Thông thường, sale mất 15 - 30 phút/1 hợp đồng. Nhưng với tính năng này, sale chỉ cần 1 click để in ra ngay hợp đồng.

Như vậy, sale giảm đến 90% thời gian xử lý thủ công và đảm bảo chính xác 100% do thông tin khách hàng được lấy trong hệ thống CRM.

Hợp đồng có thể gửi ngay cho khách hàng thông qua hệ thống Email marketing tích hợp trong phần mềm CRM du lịch của AZ.



2.4. NHẮC LỊCH HẸN
Tạo lịch hẹn trong phần mềm CRM cho du lịch rất quan. Vì Sale hay điều hành 1 ngày phải xử lý rất nhiều nghiệp vụ: Nhận thông tin khách hàng, gửi báo giá, hợp đồng khách hàng, xuất booking, xử lý phát sinh...Với doanh nghiệp vài chục, vài trăm khách/ngày thì việc quên công việc phải làm là khó tránh khỏi.

Tính năng tạo lịch hẹn giúp nhắc nhở nhân viên phải xử lý các công việc. Tránh tình trạng quên hay xử lý muộn.


2.5. TẠO BÁO CÁO NHANH CHÓNG
Tạo báo cáo bán hàng theo kênh bán, sản phẩm, thời gian, theo Sale giúp quản lý nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp và xu hướng thị trường để đưa ra quyết định phù hợp hơn.

Phần mềm CRM du lịch chắc hẳn là một cỗ máy “ba đầu sáu tay” trong công tác lưu trữ thông tin, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên và thống kê kết quả của doanh nghiệp. Mong rằng với CRM, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Các chủ đề cùng chuyên mục: