Bến Tre là một tỉnh nằm trong chốn Đồng bằng dòng sông Cửu Long, có tiềm năng kinh tế tài chính rộng lớn, đặc biệt là du lịch.

trong số những năm trở lại đây, UBND tỉnh sẽ đầu tư những dự án quy hoạch tỉnh Bến Tre với mục đích tăng mạnh đi lên tài chính và phục vụ nhu cầu tất yếu của người dân.

tin tức, địa giới hành chánh tỉnh Bến Tre
Bến Tre đang được xếp thứ 58 về GDP bình quân đầu người cũng như được UBND tỉnh dự án nhiều dự án về thông tin quy hoạch Bến Tre để thúc đẩy đi lên kinh tế.

như mọi người đã biết Bến Tre là một tỉnh ở trong Đồng bằng sông Cửu Long cũng như có độ dài biển khi là 60km. Tỉnh Bến Tre có hình có giá thấp quạt, đầu nhọn tọa lạc thượng nguồn cùng với hệ thống sông ngòi chằng chịt.

diện tích tỉnh Bến Tre không quá rộng chỉ khoảng 2394,6 triệu km2 và xuất hiện địa giới hành chính:

mặt Bắc tiếp giáp Tiền Giang

phía Tây cũng như Tây Nam cạnh bên Vĩnh Long

mặt Nam gần kề Trà Vinh

mặt Đông ngay cạnh biển Đông

Tỉnh Bến Tre sẽ chia sẻ tin tức thiết kế TP. Hồ Chí Minh Bến Tre cùng với bản vẽ quy hoạch của thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và góc nhìn năm 2050.

Bến Tre có 9 bộ phận hành chính cung cấp huyện và có 164 bộ phận hành chánh cấp xã gồm có 7 thị trấn, 8 phường cũng như 142 xã. tiếp sau đây khi là list huyện, thị của tỉnh Bến Tre:

thành phố Bến Tre

Huyện Ba Tri

Huyện Châu Thành

Huyện Bình Đại

Huyện Chợ Lách

Huyện Giồng Trôm

Huyện Mỏ Cày Bắc

Huyện Mỏ Cày Nam

Huyện Thạnh Phú

xây dựng tỉnh Bến Tre
đi theo nghị quyết cũng như các yêu cầu của phát triển kinh tế tài chính của tỉnh Bến Tre, tỉnh đang được đi lên lên kế hoạch xây dựng vào thời điểm từ thời điểm năm 2011 – 2020. UBND tỉnh sẽ chuyển 7.192 héc-ta khu đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp. cùng với, vẫn tiếp tục đáp ứng diện tích trồng lúa cũng như các khu đất bảo tồn nhưng vẫn được bảo vệ sống mức cao nhất.

Tỉnh Bến Tre cũng biến thành dự án mạnh trong những hạng mục về hạ tầng cơ sở như: cơ sở xã hội, cơ sở kỹ thuật. ngoài ra cũng tăng mạnh nhiều vận hành quy hoạch những khu công nghiệp, điểm công nghiệp gồm những hạ tầng bảo vệ, chế biến, tiêu thụ lúa và những loại chế phẩm nông sản, hàng hóa tại địa phương.

bản vẽ xây dựng Bến Tre

Tỉnh Bến Tre ở cuối nguồn con sông Cửu Long, nằm trong khu vực địa lý nổi bậc phù hợp mang lại phát triển tài chính. Bến Tre năm cách TP.HCM 87km về phía Tây, qua 2 tỉnh là Tiền Giang cũng như Long An. Tỉnh cũng ở gần kề biển Đông cũng như xuất hiện bề dài mặt đường biển khoảng 65 km cũng như các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

đi theo thông tin xây dựng tỉnh Bến Tre, ngày nay tỉnh Bến Tre xuất hiện tổng diện tích đất thiên nhiên là 236.062 héc-ta. trong đó bao gồm:

173.653 héc-ta diện tích đất phục vụ mang lại nông nghiệp

62.409 ha diện tích S đất phi nông nghiệp

2.733 ha diện tích khu đất nằm trong trung tâm bảo tồn thiên nhiên

18.571 héc-ta đất khu đô thị

khu đất trung tâm du lịch chiếm phần diện tích là 4.147 héc-ta.

theo đó, sơ đồ xây dựng tỉnh Bến Tre được chia thành giống như sau:

thiết kế cũng như đi lên khu đô thị khu vực Tây Bắc TP.HCM Bến Tre

quy hoạch đô thị nội khu toạ lạc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành của tỉnh Bến Tre

nâng cao hệ thống cơ sở khu vực dọc dòng sông Bến Tre, phường 8, TP Bến Tre

quy hoạch cũng như nâng cao thị trấn Ba Tri, đô thị Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách…

theo đó, tỉnh tiếp tục đầu tư mạnh vào các khoản mục đầu tư mang đến hệ thông cơ sở hạ tầng, đi lên các khu đô thị hóa, nhiều thương mại phục vụ vận hành Thương mại dịch vụ và vui chơi và giải trí nhằm dịch vụ hoạt động của doanh nghiệp.