Hiện nay, điều hòa máy lạnh đã trở thành thiết bị điện tử quen thuộc với nhiều gia đình. Đó là sản phẩm được xem như giải pháp hữu ích nhất, đánh bay cái nắng oi bức của mùa hè. Đã không có ít nhiều gia đình có xu hướng chọn lựa điều hòa có chức năng lọc không khí. Vậy chức năng lọc không khí của điều hoà như thế nào? Có tốt không?
1. Vì sao điều hòa lại có chức năng lọc không khí?
Tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay đáng báo động thì điểm nhấn của các sản phẩm công nghệ gần đây đều hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng. Chất lượng không khí ở môi trường bên ngoài và ngay cả ở trong gia đình nhiều khi cũng không còn an toàn như chúng ta nghĩ. Để chất lượng của sống được đảm bảo và chất lượng hơn, các thương hiệu điều hòa cao cấp đều trang bị cho sản phẩm của mình những tính năng giúp lọc diệt khuẩn, khó và lọc bụi. Một số công nghệ phổ biến như: công nghệ nanoe-G, công nghệ Plasma, Ag+,... Những công nghệ trên đều chung mục đích sẽ tiêu diệt được các tác nhân có hại trong không khí.
Đó là:
- PM 2.5 là các hạt siêu nhỏ có kích thước nhỏ hơn 2,5 micromet điển hình như khói từ thuốc lá, khói thải công nghiệp, khói từ các phương tiện giao thông hoặc các nguồn: hóa thạch, đốt rác ngoài trời,...
- Vi khuẩn và nấm mốc với đường kính < 10 micromet
- Hạt phấn hoa với đường kính > 10 micromet
Bản chất của công nghệ lọc trên điều hòa hiện nay là tạo ra ion mang điện tích âm. Các phần tử điện tích âm và dương sẽ tự hút nhau. Ion mang điện tích âm hút và bám dính và khói, bụi và vi khuẩn mang điện tích dương. Sau đó, vô hiệu hóa những yếu tố gây ô nhiễm này và chúng bị hút trở lại màng lọc. Bởi vậy, không khí với mật độ ion âm càng cao thì môi trường sẽ càng trong sạch, ít ô nhiễm. Ion âm có tác dụng làm cho con người thoải mái, giảm căng thẳng và mệt mỏi,... Vì thế ion âm còn được ưu ái gọi là "vitamin không khí".
2. Chức năng lọc không khí của điều hòa có tốt không?
Điều hòa có chức năng lọc không khí ngoài có chức năng cân bằng nhiệt độ còn giúp bạn khử mùi, những mùi khó chịu trong phòng kín. Tuy nhiên nếu xét về riêng tính năng lọc bụi, khử mùi, sản phẩm không thể nào hoạt động được tốt như các dòng máy lọc không khí chuyên dụng. Bởi vậy, nếu có điều kiện bạn nên tham khảo thêm các dòng máy lọc bụi. Bởi khi sử dụng chung với điều hòa không khí sẽ đem đến hiệu quả tuyệt vời hơn.
3. Điều hòa Karofi - sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình hiện đại
Đối với các dòng sản phẩm điều hòa thông minh Karofi, tuy mới ra mắt trên thị trường trong thời gian gần đây, nhưng các sản phẩm này đã nhanh chóng xây dựng niềm tin vững vàng trong công chúng. Bởi Karofi vốn được biết đến là thương hiệu dẫn đầu trong thị trường máy lọc nước trong nhiều năm qua. Do đó khi tận dụng nguồn lực để đầu tư và phát triển trong lĩnh vực điều hòa, không khó để nhãn hàng được người tiêu dùng chú ý và tin chọn.
Thấu hiểu thói quen và nhu cầu của người dùng Việt, các dòng điều hòa mới của Karofi đều tập chung vào các tính năng: làm lạnh nhanh, lạnh sâu, tiết kiệm điện và độ ồn thấp chỉ từ 26dB. Để có được hiệu suất hoạt động tối ưu, điều hòa Karofi được làm từ những vật liệu và linh kiện vô cùng cao cấp. Trong đó phải kể tới dàn tản nhiệt mạ vàng kích thước lớn hơn 20% so với các thiết bị cùng phân khúc.
Bên cạnh đó, điều hòa còn được tích hợp 4 công nghệ tự động: tự điều chỉnh nhiệt bằng cảm biến Feeling thông minh, tự làm sạch CLEAR, tự phát hiện và cảnh báo lỗi, tự khởi động sau khi bị mất điện. Nhờ vậy, người dùng sẽ có được trải nghiệm vô cùng thoải mái, tiện lợi khi sử dụng.
Đặc biệt, Karofi đang áp dụng mức bảo hành cao nhất trên thị trường cho các sản phẩm điều hòa. Hãng tiên phong với chính sách 1 đổi 1 trong vòng 3 năm, song song với đó là bảo dưỡng miễn phí 2 năm đầu cho thiết bị điều hòa không khí. Đây cũng cách để Karofi cam kết về chất lượng sản phẩm giữa hàng loạt dòng máy lạnh đang có mặt trên thị trường hiện nay. Với hơn 7.200 điểm phân phối và bảo hành trên toàn quốc, khách hàng khi cần bảo hành, bảo dưỡng cũng sẽ dễ dàng tiếp nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Karofi.
Từ những kinh nghiệm chọn mua điều hòa trên đây, hy vọng mỗi người đều có thể tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình. Đừng quên săn những ưu đãi hấp dẫn trong các dịp đặc biệt để có cơ hội sở hữu điều hòa cao cấp với chi phí phải chăng.