những công chu trình trong ngành nhà hàng không quá phức tạp hay đòi hỏi nhiều kỹ năng khó, Tuy vậy, để hoàn thành có lợi nhiệm vụ quản lý nhà hàng được giao, các bạn vẫn buộc phải các kỹ năng thiết yếu.
Đọc thêm: xây dựng quán cafe
Dù làm việc ở bất kỳ vị trí nào, bạn cũng buộc phải rèn luyện tính kiễn nhẫn và nên đảm bảo rằng khách hàng giữ vị trí quan trọng nhất. Chúng tôi hy vọng rằng những bước sau đây sẽ giúp các bạn thành công, khi chúng ta quyết định theo đuổi đam mê và làm chu trình trong ngành nhà hàng:
  1. Bắt đầu với vị trí thấp nhất và tìm hiểu mô hình kinh doanh của nhà hàng. dồi dào nhà quản lý giỏi nhất đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí đầu tiên chỉ là phục vụ bàn hay chiêu đãi viên rồi mới tới những vị trí cao hơn.


Dù làm quá trình ở bất kỳ vị trí nào, chúng ta cũng cần rèn luyện tính kiễn nhẫn
  1. Đừng nhảy việc từ nhà hàng này sang nhà hàng khác. Khi tuyển lựa nhân sự cho một vị trí còn trống, những nhà tuyển dụng có xu hướng bỏ qua các ứng viên làm chu trình ở phong phú hơn hai nhà hàng trong vòng năm năm. Các khó khăn trong công việc là điều sẽ xảy ra, và sự nhảy chu trình sẽ phần nào phản ảnh cách làm chúng ta xử lý cạnh tranh và sự thiếu tự tin vào bản thân mình.

  1. Hãy nhớ rằng các vị khách luôn là số một. Đúng do vậy, hãy gọi họ khách, chứ không bắt buộc là khách hàng. Mong muốn công chu trình của chúng ta là giúp họ cảm thấy như đang được “mời” dùng bữa tại nhà chúng ta, chứ không đơn giản chỉ là những nhóm người lạ trong phòng ăn. Bạn buộc phải nói chuyện với họ, ghi nhớ các vị khách thường xuyên, dành tất cả thời gian chúng ta có để giao tiếp với đa số vị khách trong nhà hàng chứ không chỉ ngồi lỳ ở văn phòng!

  1. Hãy biết rõ rệt nhiệm vụ và trách nhiệm của các bạn! Ngay cả khi Giám đốc nhà hàng không nói khía cạnh về các điều này, bạn cũng nên cố gắng tự tìm hiểu và học hỏi toàn bộ các điều có thể từ những quản lý khác, ví dụ như quản lý bộ phận tiền sảnh và bếp, tìm hiểu những điều thiết yếu để làm có lợi vị trí của các bạn.


Hãy biết rõ rệt nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn
  1. Hãy đối xử với sinh viên theo cách thức mà bạn muốn được đối xử. “Mọi người” ở đây có thể là bất cứ ai, từ người rửa chén đĩa cho tới chủ nhà hàng, bạn buộc phải đối xử có lợi với tất cả cả nhà. Nhân viên của bạn bắt buộc biết rằng các bạn không ngại cọ sạch phòng tắm để cải thiện thiện cảm với khách và vì thế vậy là, họ cũng không nên nề hà công quá trình này. Triết lý làm chu trình của chúng ta phải là “Không đề nghị ai đó làm một chu trình mà chúng ta sẽ không làm”.

  1. Đừng xin nghỉ chu trình khi chưa đảm bảo về công việc mới. Trong khi tìm kiếm công quá trình mới, chúng ta đừng vội xin nghỉ việc. Việc tìm việc mới sẽ khá dễ dàng hơn khi các bạn đang có một công quá trình. Chúng ta có thể đăng tin tìm quá trình trên bảng thông tin, nhưng nếu muốn sử dụng dịch vụ tìm quá trình, chúng ta bắt buộc gỡ tin tìm việc của mình xuống. Những nhà tuyển dụng sẽ không liên lạc với chúng ta nếu chúng ta được dịch vụ tìm chu trình giới thiệu nhưng hồ sơ của các bạn lại có thể tìm thấy trên bảng tin.


Đừng xin nghỉ việc khi chưa đảm bảo về công quá trình mới
Mách nhỏ:
Luôn nhớ rằng các vị khách là số một. Không có gì có thể phủ nhận tầm quan trọng của những vị khách này, vì thế họ chính là nhân tố quan trọng nhất trong ngành nhà hàng, là người gián tiếp trả lương cho bạn!
Không bao giờ được mất kiên nhẫn. Rất nhiều người làm chu trình trong ngành nhà hàng cho biết đôi khi họ gặp vài vị khách khó tính, trong trường hợp này, hãy kiên định, nhớ tới mục tiêu lâu dài, những thành quả sẽ đạt được sau này và nở một nụ cười. Hãy tự nhủ với mình rằng, sau khi phục vụ các vị khách khó tính, sức chịu đựng của chúng ta đã cải thiện lên một tẹo, điều này rất tốt cho công quá trình của bạn.