Mở cửa hàng thực phẩm tinh khiết như thế nào đang là xu thế được nhiều chủ đầu tư để ý nhất trong thời gian mới đây. Do mong muốn mua sản phẩm thực phẩm tinh khiết tại các thành phố lớn càng ngày càng tăng cao, đặt biệt là bộ phận tầng lớp trẻ, thu nhập khá trở lên. Vậy là để mở cửa hàng thực thẩm tinh khiết bắt buộc các gì? Vốn đầu tư là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về những bước mở cửa hàng thành công.
Đọc thêm: cua hang ban rau sach
Có thể bạn quan tâm:
  • Khởi nghiệp từ thực phẩm sạch sẽ không thể thiếu kệ bán hàng
  • chọn lọc giá kệ cho mặt hàng rau quả
  • giải pháp chọn lọc giá kệ siêu thị cho mặt hàng rau quả
  • cách thức chọn lựa kệ để hàng rau củ, trái cây

I. Quy trình mở cửa hàng thực phẩm sạch như thế nào?

Vinatech tư vấn mở cửa hàng thực phẩm sạch
Bước 1: lựa chọn thương hiệu và PR đến khác hàng
Thị trường kinh doanh thực phẩm tinh khiết vô cùng màu mỡ và tiềm năng xuất hiện ngoài ra nhiều chủ đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm sạch đã thất bại ngay từ những tháng đầu tiên. Căn nguyên lớn nhất là không có khách hàng. Những sản phẩm sạch thường có thời gian bảo quản ngắn, dễ hư hỏng, số lượng hàng tồn lớn vì thế vậy là chu trình xây dựng được niềm tin của khách hàng sẽ quyết định sự thành công của cửa hàng.
Trước khi đi vào hoạt động, chọn lọc tên thương hiệu, tạo slogan, thiết kế logo ấn tượng, khác biệt, cùng với đó là lên kế hoạch PR tại gần địa chỉ bán sẽ đem đến thành công bước đầu cho cửa hàng của chúng ta.
Bước 2: lựa chọn địa chỉ
chọn lựa địa điểm sẽ quyết định thành công tới 40% cho cửa hàng của chúng ta. Lưu ý khi chọn lựa mặt bằng kinh doanh cần lựa chọn địa điểm có mặt tiền ít nhất 3m, diện tích từ 35m2 tới 50m2. Để cải thiện cao khả năng tiếp xúc với khách hàng và diện tích để xe khi chúng ta thuê được mặt bằng có hai mặt tiền.
Do thói quen mua hàng của đại bộ phận người dân Việt Nam là mua thực phẩm tươi sống từ các chợ truyền thống, chợ cóc hoặc những địa chỉ bán nhỏ lẻ. Vì như thế vậy là khi chọn lựa địa chỉ kinh doanh chúng ta phải tìm địa chỉ có khu vực dân cư có tầng lớp trẻ, tri thức, hay có thu nhập khá trở lên. Đây là bộ phận khách hàng tiềm năng nhất sẵn sàng bỏ tiền để mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng, sạch sẽ và để dành thời gian.
lựa chọn thuê mặt bằng tại những khu vực đông người qua lại như trường học, chợ, các khu chung cư giúp cải thiện khả năng mua sắm. Chọn nơi ở những khu vực có mật độ chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa thấp hoặc chưa có cửa hàng thực phẩm sạch sẽ hoặc tại các quận huyện rìa thành phố.
Bước 3: Tìm nguồn phân phối thực phẩm tinh khiết
Để tìm được địa chỉ đem đến chất lượng chúng ta cần liên hệ tại những vườn, trang trại, nuôi trồng uy tín trực tiếp tại các vùng quê. Đặt vấn đề ký hợp đồng với nhà đem đến để đảm bảo bạn được phân phối hàng hóa độc quyền, kiếm tìm những đơn vị phân phối chất lượng, ổn định.

Bảo bảo thực phẩm tinh khiết với chất lượng được kiểm định

Khách hàng rất quan tấm đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm
giá thành, chất lượng của hàng hóa chính là nguyên tố quyết định cửa hàng của chúng ta có tồn tại được hay không. Để thu hút khách hàng mới, giữ chân các khách hàng cũ và xây dựng được tệp khách hàng trung thành thì cửa hàng của các bạn phải nổi trội. Những sản phẩm xung quanh chất lượng và giá thành khó khăn thì nên cần độc đáo, khác biệt so với những cửa hàng khác.
quá trình sơ chế, đóng gói, bảo quản cũng bắt buộc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sạch sẽ, hiện đại đây sẽ là điểm cộng rất lớn với khách hàng. Tìm những cơ sở bán khay đựng, màng bọc, băng keo, hộp bảo quản chất lượng uy tín.
Bước 4: Lắp đặt thiết bị hệ thống cửa hàng
Để cửa hàng hoạt động vận hành thuận tiện bạn phải trang bị:
  • Lắp đặt hệ thống camere giám sát, bàn thu ngân, phần mềm quản lý bán hàng, máy tính, máy in…
  • Hệ thống giá kệ trưng bày siêu thị thường và kệ phun sương
  • Tủ mát trưng bày các sản phẩm động vật: bò, gà, lợn, vịt, cá hồi…
  • Tủ mát trưng bày sản phẩm thực vật: hoa quả, rau củ…
  • Tủ lạnh bảo quản các sản phẩm tồn không bán hết.