Kinh doanh nhà hàng, quán ăn đang có xu hướng cải thiện nhanh trong mấy năm gần đây? Nhiều người đặt ra câu hỏi vậy là mở nhà hàng thì buộc phải chuẩn bị các gì? Bắt đầu từ đâu?… Bài viết dưới đây chia sẻ những bước buộc phải chuẩn bị khi setup nhà hàng, quán ăn thành công.
Đọc thêm: kế hoạch kinh doanh quán nhậu

Bước 1: Trang bị vốn kiến thức kinh doanh nhà hàng
Kinh doanh bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào thì chủ đầu tư và nhà quản lý nên nắm rõ về lĩnh vực đó rông riêng gì nhà hàng. Để kinh doanh. Với tư cách thức là chủ nhà hàng hoặc là người quản lý đóng một vai trò quan trọng trong những khâu, từ lúc lên kế hoạch, xây dựng cho đến việc tuyển lựa chọn nhân viên, lên thực đơn,…của nhà hàng. Công chu trình này không chỉ đòi hỏi ở chúng ta lòng say mê mà còn cả kiến thức sâu rộng về tất cả mặt. Người chủ nhà hàng hay quản lý buộc phải bắt buộc trang bị cho mình 4 nhóm kiến thức cơ bản sau để tránh rủi ro sau này gặp phải:

  • Nhóm 1: Kiến thức về quản lý một dòng tiền, quản lý tài chính. Phân tích lợi nhuận và đánh giá được các chỉ số kinh doanh
  • Nhóm 2: Có kiến thức về dịch vụ và sản phẩm mà mình kinh doanh để khá dễ dàng đưa ra quết định các mặt hàng cần phải có cho nhà hàng.
  • Nhóm 3: Kiến thức quản lý nhân viên, đào tào kỹ năng cho nhân viên
  • Nhóm 4: Kiến thức về marketing và truyền thông quảng cáo

Người đầu tư nhà hàng còn bắt buộc có thêm sự tự tin vì nếu thiếu đi nhân tố này nhà đầu tư dễ thoái lui trước những thách thức. Nếu có sự tự tin, nhà đầu tư sẽ nhận thấy trong thách thức luôn luôn ẩn chứa cơ hội. Chẳng hạn, trong quá trình kinh doanh nhà hàng, các bạn sẽ phát hiện ra những khoảng trống kinh doanh mà chưa ai để ý đến như dịch vụ giặt ủi khăn ăn…Ở bước đầu định hướng kinh doanh, các bạn cần tham khảo ý kiến của những chuyên gia trong ngành, những chủ nhà hàng mà chúng ta quen biết, các bạn buộc phải đi ăn dồi dào ở những nhà hàng để đúc kết những nhận xét…
Bước 2: Phân tích thị trường và lập kế hoạch kinh doanh

chu trình điều tra và phân tích thị trường từ đó đưa ra được những phương án kinh doanh sản phẩm dịch vụ tương thích đem lại hiệu quả cao. Khi các bạn kinh doanh ở bất cứ một lĩnh vực nào, chúng ta đều nên vạch ra hướng đi cụ thể, ngắn hạn, trung hạn và dài hạn theo từng tháng, quý, năm. Kinh doanh quán nhà hàng cũng do vậy , chu trình tạo ra một bản kế hoạch có lợi có tính khả thi cao sẽ giúp cho việc kinh doanh của chúng ta trở cần trơn tru hơn. Tuy nhiên, các bạn cũng phải bắt buộc linh hoạt, thay đổi liên tục tùy theo yêu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng. Nhìn chung, kế hoạch kinh doanh là để giúp chúng ta phác thảo, cân nhắc các yêu cầu đầu tư theo năng lực tài chính và mong muốn thị trường.
Bước 3: Xác định được thị trường mục tiêu
hiện tại, sự thay đổi về môi trường văn hóa đã làm thay đổi yêu cầu ăn uống của khách hàng, do đó đòi hỏi nên nâng ẩm thực lên tầm nghệ thuật. Khách hàng đang đòi hỏi ngày một cao sự sáng tạo của đầu bếp, đem đến đa dạng món ăn mới lạ như món ăn phối hợp nét văn hóa ẩm thực giữa phương Đông và phương Tây. Các nhà hàng sẽ được xây dựng có tính chủ đề rõ nét như nhà hàng Việt Nam, Ý, Pháp, Trung Hoa,…Khách hàng của bạn xuất thân từ đa dạng tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa khác nhau. Là người đem đến dịch vụ, các bạn là người “làm dâu trăm họ”, phải cần đáp ứng ở mức hay nhất tất cả đề nghị của khách hàng. Không những vậy, sự khó khăn khốc liệt trên thương trường buộc các bạn cần tìm cách làm để chiến thắng trong cuộc đua với các đối thủ. Phần thưởng sẽ chỉ dành cho người nào đáp ứng được ok nhất, thậm chí trên cả trông đợi, những mong muốn của khách hàng. Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn đa số học viên, đó là một thực tế mà phong phú người mới bước vào kinh doanh khó chấp thuận. Hãy chỉ nhắm vào 5 hoặc 10% thị trường và phục vụ tốt, thế là bạn đã thành công.
nên phân tích đặc điểm thói quen của khách hàng để chọn lọc được khách hàng mục tiêu để phục vụ khách hàng một cách thực hiện okie nhất.
Bước 4: Tìm nơi kinh doanh

nơi kinh doanh tiện dụng luôn là nhân tố quan trọng nhất
Đây có lẽ là bước quan trọng nhất trong chu trình quyết định kinh doanh thành công hoặc không? Tùy vào khách hàng mục tiêu mà chúng ta xác định mà chọn lọc địa điểm kinh doanh phù hợp. Khoản giá thành thuê nơi là một khoản lớn trong đầu tư ban đầu và chi phí hàng tháng về sau. Vậy là chúng ta cũng buộc phải biết rằng “tiền nào của đó”. Vị trí cực đẹp, phố lớn thì giá tiền cao. Quy mô rộng, trung tâm cũng không rẻ. Bên cạnh đó, điều quan trong nhất là “địa lợi” cũng bắt buộc hợp với mô hình nhà hàng gì.Chẳng hạn, các bạn có một mảnh đất rộng hơn 1.000 m2, không nên ở phố lớn trung tâm thì bạn buộc phải định hướng tới việc mở một nhà hàng Á (Việt, Hoa, Bia, đặc sản…) tầm “thường thường bậc trung” hoặc trung – cao. Nếu vì như thế yêu thích mà mở một nhà hàng Âu sang trọng thì bạn khó mà nắm được phần thắng, trừ phi có những lý do rất đặc trưng như bạn có sẵn điểm mạnh là những mối quan hệ cá nhân.Không cần tất cả các nhà hàng đều buộc phải gần địa chỉ đông dân cư, tuy nhiên đối với những nhà hàng phụ thuộc vào đặc điểm này, phải chú ý một số điểm khi tuyển lựa địa điểm kinh doanh:
  • Lượng bán hàng dự kiến: địa điểm bán hàng tương tác như thế nào tới khối lượng bán hàng của bạn?
  • Giao thông: Xem xét lưu lượng người đi bộ và đi xe. Có khoảng bao nhiêu lượt người đi bộ và đi xe qua lại mỗi ngày? Địa điểm có thuận tiện cho quá trình dừng chân của khách hàng hoặc không?
  • Nhân khẩu học: những người sống và làm quá trình gần địa điểm đó có thích hợp với khách hàng mục tiêu của chúng ta không?
  • khả năng thanh toán tiền thuê địa điểm: nếu chúng ta đã tính toán lỗ lãi trong năm đầu kinh doanh, chúng ta sẽ biết con số gần chuẩn xác doanh thu các bạn sẽ đạt được là bao nhiêu và sử dụng con số này để quyết định nên thuê nơi với mức bao nhiêu thì vừa.
  • tiện lợi dừng đỗ xe: nơi phải đảm bảo có chỗ để xe cho khách và dễ dừng đỗ.
  • Gần những cửa hàng khác: những cửa hàng gần kề có thể ảnh hưởng tới doanh số của chúng ta, sự có mặt của họ liên quan bất lợi hay có lợi?
  • Lịch sử của địa chỉ: tìm hiểu về địa điểm trước khi quyết định thuê hay không. Ai là người thuê trước đó và tại sao họ lại không thuê nữa?
  • hình thành trong tương lai: Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương để biết trước liệu có sự thay đổi nào ảnh hưởng tới địa điểm các bạn định thuê hoặc không?
  • các điều khoản hợp đồng: tìm hiểu kỹ hợp đồng thuê để có các thoả thuận hợp lý nhất.